Thursday, July 17, 2008

Eh sa fan ako eh....

Well, fan nga kasi ako ni Powergirl eh, kaya ilalagay ko siya dito...

...tapos, paborito ko pang artist 'yung nag-drawing kaya okay na okay (Adam Hughes = AH!).

May isa pang magaling na artist sa pag-drawing kay Powergirl, si Ed Benes, iba naman style niya, medyo mas detalyado o maraming linya (medyo hawig sa style ni Jim Lee o Mike Deodato, Jr. n'ung unang mga gawa niya, pero nag-evolve at nakagawa na siya ng sarili niyang style - ikwento ko na lang sa susunod na post), kabaligtaran naman nitong kay Hughes, na simple lang, minimalism kung baga.

Bagama't magkaiba sila ng style, si Powergirl pa rin ang umaangat o pinakasikat parati sa mga iginuguhit nila. Siya ang kalimitang ipinapaguhit ng mga fanboy sa kanila.

Bakit kanyo?

Dahil sa: sexy na posing, minimalist na costume (ito na 'yung pinakasikat na costume nya, well, actually, original na design pa nga ito - nagkaroon pa siya ng 3 costume, pagkatapos nito, pero ibinalik pa rin sa original, ito kasi pinakambenta eh) at higit sa lahat, malalaking boobs. Malaki na nga 'yung boobs, may butas pa sa lugar na 'yan - ang rason daw, kasi hindi nya alam kung anong logo o symbol ang ilalagay kaya blangko na lang. Ayun, mabenta tuloy siya sa mga fanboy.

Tungkol naman sa karakter o pagkatao (sa komiks), mas sikat siya sa counterpart nya na si Supergirl. Nakilala at nagustuhan siya sa serye ng Justice League Europe, at sumikat siya ng husto sa Kingdom Come - maskulado at kanang kamay ni Superman!

Ewan ko lang pero, parang may anggulo yata sa istorya na apo rin siya ni Don Tiburcio (lesbian), pero may nabasa naman ako na kinalantari nya si Hawkman, hmmmnnn....

Ah basta, kahit na ano pa siya, gusto ko siya!

Sa susunod, 'yung version ni Benes ang ipo-post ko dito, pero sa pansamantala, at sa susunod pang mga araw, 'yung kay AH! na muna ang malimit kong ipo-post dito.

Photobucket
Nice pose and smile, naaala ko mga ngiti o tawa ng mga taga-Pugad Baboy, hehehe...

...at nakita ko na sa Megamall, may naka-display na na Pugad Baboy XX, aaaahhhrrggghhh, dapat meron na ako n'un!!!

No comments:

Related Posts with Thumbnails